Bạn đang xem bài viết Muốn Xe Điện Phổ Biến Như Xe Xăng, Các Nhà Sản Xuất Buộc Phải ‘Nói Thật’ Về Điểm Này được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Yvju.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Xe điện đang phổ biến hơn bao giờ hết nhưng người tiêu dùng vẫn e ngại về việc sử dụng loại phương tiện được xem là xanh này vì một yếu tố duy nhất: phạm vi hoạt động. Chính xác hơn thì đó là phạm vi hoạt động thực tế. Một nghiên cứu mới đây từ S&P Global Mobility giải thích rõ hơn về vấn đề này.
Nghiên cứu này lấy chiếc Tesla Model 3 Performance AWD làm ví dụ. Mẫu xe này có phạm vi hoạt động tối đa 372 dặm (599 km) nhưng trong điều kiện thực tế, nó chỉ chạy được 310 dặm (499 km).
Tất nhiên, điều này sẽ chẳng là vấn đề gì cả nếu như các trạm sạc cũng nhiều như trạm xăng hoặc xe điện cũng có thể nạp đầy nhanh như xe xăng. Những trở ngại trên, cùng với việc phạm vi hoạt động thực tế không giống công bố, khiến mức độ quan tâm của người dùng với xe điện suy giảm nhiều.
Bất chấp sự đa dạng cả các loại xe điện đã công bố trong vài năm qua, S&P báo cá rằng cứ 10 người thì có 6 người bày tỏ quan tâm đến việc mua xe điện vào năm 2023, trong khi con số đó là 8/10 người vào năm 2023.
Nghiên cứu cũng chỉ ra 2/3 số người tham gia khảo sát cho rằng phạm vi hoạt động 150-300 dặm (241-483 km) là chấp nhận được nhưng sự chấp nhận đó phụ thuộc vào việc chiếc xe có đạt được phạm vi đó trong thực tế hay không.
Thông qua phân tích thống kê, người ta nhận ra rằng các yếu tố lớn nhất tác động đến phạm vi hoạt động của xe điện là trọng lượng, công suất động cơ và dung lượng pin. Thật không may, người tiêu dùng hiện nay có xu hướng thích những chiếc SUV nặng nề, tính khí động học thấp hơn so với sedan, khiến họ gặp bất lợi ngay từ khi mua xe.
Để khắc phục điều này, S&P tin rằng chìa khoá lớn nhất để giải quyết vấn đề phạm vi hoạt động thực tế chính là những tiến bộ trong công nghệ pin.
Phân tích hơn 900 xe điện được bán từ năm 2023-2023, S&P khẳng định dung lượng pin có tỷ lệ thuận trực tiếp nhất với phạm vi hoạt động của xe. Khi các nhà sản xuất bắt đầu tìm ra các giải pháp pin tiết kiệm năng lượng hơn, họ có thể bắt đầu cung cấp pin công suất lớn hơn trên một diện tích nhỏ hơn, cho phép tăng phạm vi hoạt động của xe – điều trước đây không thể làm được.
Advertisement
Ngoài ra, khi động cơ tiết kiệm điện hơn, hiệu ứng sẽ tăng gấp đôi khi công suất tại nguồn tăng lên trong khi mức tiêu thụ điện giảm.
Quốc Gia Sản Xuất Nhiều Xe Điện Nhưng Ít Người Mua
Với việc Tesla lên kế hoạch mở nhà máy Gigafactory trị giá 5 tỷ USD ở Mexico, quốc gia này sẽ sớm trở thành một trung tâm sản xuất xe điện. Tuy nhiên, dòng xe không khí thải vẫn là sản phẩm quá đắt đỏ với với phần lớn người dân, cũng như thiếu tính thực tiễn trong quá trình sử dụng vì thiếu trạm sạc.
Dưới thời Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador, Mexico vốn ưu tiên sản lượng nhiên liệu hóa thạch, và ít để tâm vào việc đầu tư nguồn năng lượng tái tạo.
Nhưng quốc gia này cũng có tham vọng thúc đẩy việc sở hữu xe điện khi Tesla tăng tốc phát triển nhà máy ở bang giáp biên giới với Mỹ là Nuevo Leon. General Motors, Ford, BMW và Audi cũng đang sản xuất, hoặc có kế hoạch sản xuất xe điện. Thậm chí, Mexico cũng có riêng một hãng sản xuất xe điện nội địa, Zacua, thành lập năm 2023.
Cửa hàng Tesla ở Merida, Mexico. Ảnh: Razon
Ngoại trưởng Marcelo Ebrard nói rằng chính phủ Mexico muốn xe điện chiếm một nửa tổng số xe mới bán ở thị trường nội địa đến hết 2030. Giới chức nước này cũng cho biết, mục tiêu trên gồm tất cả các dòng xe xanh, từ hybrid và xe chạy nhiên liệu hydro. Nhưng kể cả thế, vẫn còn rất nhiều việc phải làm.
Xe điện hiện chỉ chiếm 0,5% doanh số ôtô nội địa trong 2023, theo Hiệp hội công nghiệp ôtô Mexico (AMIA), thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 5,8% ở Mỹ. Nếu thêm cả xe hybrid, tỷ lệ ở Mexico sẽ đạt 4,7%.
“Vẫn còn một loạt vấn đề cần giải quyết trước khi xe điện ồ ạt xâm chiếm”, theo Mario Hernandez của KPMG, đối tác sản xuất hàng đầu ở Mexico.
Hernandez nói những mặt hạn chế như thiếu sự hỗ trợ cho người mua, chi phí lắp đặt thiết bị sạc tại nhà còn cao và thiếu hệ thống sạc công cộng. Không giống những quốc gia khác, Mexico chưa nhất trí về kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong.
Gần 1,1 triệu xe mới bán ra ở Mexico trong 2023. Nhưng trong số này, chỉ 5.600 xe điện, ít hơn đáng kể so với con số 8.400 xe ở thị trường ôtô lớn nhất Mỹ Latinh là Brazil.
Sản lượng xe điện ở Mexico dự kiến tăng đạt 142.000 chiếc trong năm nay, so với 78.000 của 2023, theo ước tính của tập đoàn công nghiệp linh kiện ôtô Mexico INA trước khi Tesla thông báo về nhà máy mới.
Một đại diện của AMIA nói với Reuters rằng vẫn còn “quá ít hỗ trợ từ chính phủ” để thúc đẩy doanh số xe điện.
Cũng ở Mỹ Latinh các quốc gia từ Costa Rica đến Chile đều đưa mục tiêu xe điện giảm khí thải là một phần cam kết theo Hiệp định Paris năm 2023 về biến đổi khí hậu.
Mexico sẽ cần thêm nhiều trạm sạc để giúp việc sử dụng xe điện thuận tiện hơn. Trên khắp quốc gia này hiện có khoảng 1.100 trạm sạc, phần lớn nằm ở thủ đô và những thành phố lớn khác. Trong riêng bang New York, Mỹ, đã có 9.000 trạm sạc.
Advertisement
Pedro Corral, giám đốc điều hành của nền tảng trạm sạc xe điện Evergo, thường lái chiếc BMW i3 loanh quanh Mexico City. Nhưng khi rời khỏi thành phố, ông thường đổi sang một chiếc Toyota máy xăng.
Evergo đặt mục tiêu lắp đạt 4.000 trạm sạc công cộng trong 4 năm tới. Nhưng Corral nói mức doanh số hiện nay có thể biến các mục tiêu của Mexico trở thành phi thực tế, và không dám chắc những quảng bá rùm beng về nhà máy mới của Tesla có thể thúc đẩy doanh số được bao nhiêu phần.
Hiện mẫu xe rẻ nhất của Tesla, khoảng 55.000 USD, vẫn là quá đắt, có nghĩa phần lớn người dân Mexico không thể mua một chiếc xe điện. Những mẫu xe rẻ hơn của các thương hiệu khác như Nissan Leaf cũng tới hơn 50.000 USD, hay thậm chí chiếc Zacua hai chỗ – xe điện nội địa – cũng đã khoảng 31.800 USD.
Một lao động điển hình của Mexico có thu nhập trung bình tháng khoảng 366 USD.
Mỹ Anh
Mg Có Phải Xe Trung Quốc Không? Có Nên Mua Mg Vào Thời Điểm Này Không?
Do đại dịch Covid 19, thị trường ô tô Việt Nam bị thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, thị trường đã dần hồi phục. Không chỉ xuất hiện nhiều mẫu xe mới và phiên bản nâng cấp, Việt Nam còn đón nhận thêm nhiều thương hiệu xe mới.
Đặc biệt đáng nói là sự xuất hiện của một thương hiệu Anh-MG (Morris Garages). MG không phải là một thương hiệu xa lạ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua đại lý CT Brothers Automotive vào năm 2012. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, MG đã phải rời Việt Nam do doanh thu ế ẩm. Tuy nhiên, MG vẫn âm thầm nuôi hy vọng trở lại mảnh đất hình chữ S này.
Sau 8 năm chuẩn bị tỉ mỉ, MG sẽ chính thức trở lại vào tháng 7/2023, ra mắt hai mô hình chính là MG HS và MG ZS. Đi kèm với đó là một kế hoạch dài hạn để tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc.
Lần trở lại này, MG đã chọn Tập đoàn Tan Chong là đại lý phân phối xe MG tại Việt Nam. Tập đoàn Tan Chong không xa lạ khi nắm quyền nhập khẩu ô tô Nissan tại Việt Nam.
MG là xe Trung Quốc hay xe Anh Quốc?
“MG là xe Trung Quốc hay xe Anh?” Đây là vấn đề mà MG dễ gặp phải trên mạng xã hội và các diễn đàn về xe một khi về Việt Nam. Về cơ bản, MG (Morris Garages) là một thương hiệu xe hơi của Anh được thành lập vào năm 1924.
Tuy nhiên, khi tình hình kinh doanh không khả quan, thương hiệu này buộc phải bán mình cho các công ty lớn khác. Sau nhiều lần đổi chủ, đến nay, MG đã thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Công nghiệp Ô tô Thượng Hải, một trong bốn công ty trụ cột của ngành ô tô Trung Quốc.
Vì vậy, những chiếc xe MG thường được ví là “thương hiệu Anh, gốc xe Trung Quốc”. Vì lý do này, khách hàng Việt Nam ngại bỏ tiền mua các mẫu xe MG, vì chất lượng xe Tàu thường kém.
MG cũng hiểu được tâm lý chung của khách hàng Việt Nam nên có nhiều chiến lược xây dựng thương hiệu trong thời gian tới.
Còn quá sớm để đánh đồng MG kém chất lượng với các mô hình xe tàu khác, vì không phải tất cả các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc đều kém chất lượng, ví dụ như Volvo Cars hoặc iPhone.
Mặc dù MG đã về tay ông lớn Trung Quốc nhưng SAIC vẫn không thay đổi bất kỳ giá trị nào mà MG đã thiết lập trong nhiều năm qua. Các kỹ sư MG có thể thỏa sức sáng tạo mà không bị áp lực nào từ phía SAIC.
Mục tiêu chính của SAIC đối với MG là hỗ trợ tài chính. Vì vậy, khách hàng Việt Nam không phải lo lắng về chất lượng của MG sau khi về tay SAIC.
Có nên mua MG vào thời điểm này không?
Một trong những nguyên nhân khiến khách hàng ngại cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường là chất lượng. Dù đã được kiểm chứng thương hiệu trên thị trường sau nhiều năm “lăn bánh” nhưng người dùng Việt vẫn có những cái nhìn khắt khe hơn đối với hãng xe này.
Các chuyên gia trong ngành cho rằng, để có chỗ đứng trên thị trường, MG phải tung ra những tân binh mạnh mẽ và thực sự khác biệt.
Sự khác biệt ở đây không chỉ là hình thức bên ngoài mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giá bán, option, khuyến mại, cách khai thác thị trường. Nhìn sơ qua, MG có một mức giá rất cạnh tranh và công nghệ tương đối hoàn thiện, và nó cũng đã chiếm lĩnh thị trường tốt.
Tuy nhiên, không phải lựa chọn nào cũng được chào đón, bởi thị trường Việt Nam rất cạnh tranh do nhiều công ty lớn đã sớm chen chân và tạo dựng vị thế. Đặc biệt, phân khúc xe cao tầng và SUV đã được nhiều hãng xe khai thác nên việc đưa hai tân binh “cắn miếng bánh” thị phần là điều khá khó khăn với MG.
Chưa kể yếu tố đánh vào tâm lý người dùng nhất chính là “hàng Trung Quốc”, đây được coi là từ nhạy cảm khi nói đến hàng xa xỉ.
Tuy hai mẫu xe chủ lực của hãng xe này đều được nhập khẩu nhưng nhà máy sản xuất vẫn ở Trung Quốc khiến khách hàng Việt Nam không mấy thiện cảm, đây được xem là bước đi khá mạo hiểm của thương hiệu xe này vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Chiến lược ngắn hạn và dài hạn của MG
Theo ông Zheng Jinhua, người đứng đầu MG, hãng xe này sẽ có định hướng và chiến lược phát triển lâu dài. Vì vậy, công ty luôn giới thiệu ra thị trường những mẫu sản phẩm chất lượng cao với giá thành cạnh tranh nhất. Chính sách đi kèm cũng rất hấp dẫn, bảo hành 5 năm không giới hạn km.
Không chỉ vậy, MG còn vạch ra con đường đi cho MG Việt Nam theo từng giai đoạn. Thời gian đầu, công ty vẫn đóng cửa nhà máy ở Trung Quốc vài tháng rồi nhập khẩu về Việt Nam.
Giai đoạn hai sẽ được chuyển sang thị trường Thái Lan, với tầm nhìn dài hạn, cuối cùng sẽ thành lập nhà máy tại Đà Nẵng vào cuối năm 2023. Đây là bước cuối cùng trong quá trình nội địa hóa các mô hình MG nhằm tăng tỷ lệ xe bán ra của công ty trên thị trường Việt Nam.
Liệu VinFast có trở thành đại diện tiêu biểu của MG?
Điểm chung của VinFast và MG không nằm ở quá trình hình thành và thời đại của dòng sản phẩm mà nằm ở góc nhìn của người Việt.
Xét về VinFast, đây là một thương hiệu còn rất non trẻ, mẫu mã hoàn toàn mới và chưa tạo được nhiều kỳ tích trong lòng người dùng trong nước. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng chiến lược mà công ty đưa ra rất hợp thời với người Việt Nam.
Về dịch vụ và quy mô, VinFast đã mở rộng mạng lưới đại lý ô tô Vinfast trên cả nước, cho phép người dùng ở bất kỳ tỉnh thành nào cũng có thể cứu hộ và thay thế an toàn trong trường hợp xe bị hỏng hóc hoặc gặp sự cố.
Đặc biệt, thành công của VinFast nằm ở những chương trình marketing độc đáo, khác biệt như thay xe cũ bằng xe mới, hàng chục nghìn quà tặng tri ân – lan tỏa yêu thương, tặng ngay 8-120 triệu đồng, thuế trước bạ 0 đồng – bảo hành 5 năm…
Chính bằng những chiêu trò độc và lạ này, VinFast đã bước chân vào thị trường Việt Nam và chứng tỏ thương hiệu của mình trước sự cạnh tranh của nhiều ông lớn. Vì vậy, để thành công, MG cần phải nhìn theo tấm gương đi trước – thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast.
Ceo Ford: ‘Không Phải Tesla, Xe Điện Đến Từ Đất Nước Này Mới Là Đối Thủ Đáng Sợ Nhất’
“Chúng tôi coi người Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh lớn nhất, đó không phải GM hay Toyota”, Farley nói trong Hội nghị về tài chính bền vững của Morgan Stanley. “70% lượng xe điện trên thế giới là ở Trung Quốc. Người Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc, chúng tôi nghĩ vậy.
Về chiến lược đánh bại các đối thủ đến từ Trung Quốc, Jim Farley cho rằng Ford cần sở hữu một thương hiệu đặc biệt hoặc tìm cách cắt giảm chi phí.
“Làm thế nào để có thể đánh bại các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc về chi phí nếu quy mô của họ lớn hơn đến 5 lần?”, Jim Farley tự đặt câu hỏi.
Giám đốc điều hành Ford Jim Farley
Farley chỉ ra các đối thủ cạnh tranh của Trung Quốc khác như SAIC Motor, Great Wall Motor và Geely – nhưng công ty mà ông đang theo dõi sát sao nhất là BYD Auto, công ty năm nay đã trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc và đang cạnh tranh với Tesla Inc. của nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới. Farley ghi nhận quy mô lớn của BYD, các khoản đầu tư vào hóa học pin lithium iron phosphate và mức độ tích hợp dọc cao của nó.
“Tôi thích BYD”. Ông Farley nhấn mạnh: “Hoàn toàn tích hợp theo chiều dọc, năng nổ. Công ty này rất, rất ấn tượng và họ luôn có cam kết đầu tư vào xe điện”.
Hiện BYD đã tăng doanh số bán hàng tại Trung Quốc từ 445.000 chiếc trong năm 2023 lên gần 2 triệu chiếc vào năm ngoái, đưa hãng trở thành một trong 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu về doanh số bán hàng tại Trung Quốc.
Thương hiệu cao cấp BYD Yangwang đang bán mẫu đầu tiên của mình, U8, với giá hơn 1 triệu NDT (tương đương 160.000 USD).
Nhận xét của Farley lặp lại nhận xét của các chuyên gia và nhà đầu tư trong ngành về sự phát triển của BYD và các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác, những công ty được chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn.
Hồi đầu năm, Elon Musk từng lên tiếng ca ngợi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là những người làm việc “chăm chỉ và thông minh nhất”. Tương tự Jim Farley, tỷ phú người Mỹ cũng xem các hãng ô tô Trung Quốc là đối thủ khó khăn nhất trong lĩnh vực xe điện.
Ripman, người quản lý quỹ bền vững Giải pháp Toàn cầu Storebrand trị giá 1 tỷ USD, nhấn mạnh sự phát triển của BYD trong công nghệ pin natri-ion rẻ hơn, có khả năng thay thế pin lithium. Ông lưu ý rằng những điều này có thể trở nên phổ biến trong những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn của BYD và giúp tăng tỷ suất lợi nhuận cho nhà sản xuất ô tô.
Mẫu Ford Mustang Mach-E
Đầu năm nay, Ford đã công bố một sự hợp tác mới với Công ty CATL của Trung Quốc, xây dựng một nhà máy mới trị giá 3,5 tỷ USD để sản xuất pin rẻ hơn ở Michigan.
Cơ sở này sẽ sản xuất pin lithium iron phosphate mới, hay òn gọi là pin LFP, trái ngược với pin mangan coban niken đắt tiền hơn mà công ty hiện đang sử dụng. Dự kiến nhà máy sẽ mở cửa vào năm 2026 và tạo ra khoảng 2.500 việc làm, theo nhà sản xuất ô tô Detroit.
Farley cho biết: “Quy mô của BYD hiện nay lớn hơn nhiều so với Tesla và họ đã phát triển công nghệ LFP, một loại pin tốt hơn và rẻ hơn rất nhiều.
Advertisement
Tuy nhiên, thỏa thuận Ford-CATL đã bị chỉ trích trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Detroit sẽ sở hữu cơ sở mới, từ tài sản, tuyển dụng lực lượng đến điều hành nhà máy thông qua một công ty con và chỉ sử dụng công nghệ pin từ CATL thay vì vận hành nó như một liên doanh.
Farley cho biết nếu vấn đề địa chính trị cản trở việc cho phép các công nghệ xe điện rẻ hơn ở Mỹ, thì người tiêu dùng sẽ là người chịu thiệt với mức giá cao hơn.
Hiện xe của hãng Ford không được trợ giá 7.500 USD từ chính phủ như nhiều mẫu xe điện khác tại Mỹ. Nguyên nhân do vướng quy định một tỷ lệ phần trăm nhất định thành phần pin và nguyên liệu như lithium phải từ nguồn trong nước Mỹ hay từ các nước đồng minh.
Vì thế chiếc Ford Mustang Mach-E, loại xe điện bán chạy thứ ba vào năm ngoái sẽ chỉ được trợ cấp một nửa giá, tức 3.750 USD do pin được chế tạo ở Ba Lan, không đáp ứng yêu cầu xuất xứ.
9 Lý Do Phổ Biến Khiến Các Chàng Muốn Giữ Bí Mật Mối Quan Hệ Của Mình
Có những lý do khiến một người đàn ông muốn giữ bí mật mối quan hệ của mình. Đó không chỉ đơn thuần là do lo ngại mà còn vì nhiều vấn đề phát sinh khác.
Một mối quan hệ trong sáng thì không sao. Nhưng có những mối quan hệ mập mờ, khó phân định. Đó có phải là yêu không? Liệu có đến được với nhau không? Có chắc chắn đây là bạn đời của mình không?
Đàn ông có rất nhiều băn khoăn. Thế nên họ thường chọn cách giữ bí mật mối quan hệ của mình. Khảo sát 198 người đàn ông sau đây sẽ đem đến những điều thú vị cho bạn.
Chàng không muốn bị làm phiền bởi những người xung quanhMột chàng trai nói: “Tôi không muốn bị họ trêu chọc chuyện chúng tôi đã tiến tới mức nào hay những chuyện khác.” Nhiều chàng trai không muốn bị quấy rầy bởi những câu hỏi từ bạn bè.
Một người bạn của chàng cũng để ý nàng hay những tình huống khó xử khácMột anh chàng khác nói: “Mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp nếu tất cả mọi người đều biết chuyện chúng tôi.” Hoàn cảnh hay công việc có thể không cho phép chàng công khai chuyện tình cảm của mình.
Có thể là việc yêu đương với nhân viên dưới quyền sẽ khiến chàng bị dị nghị hay việc công khai tình cảm có thể gây tổn hại cho danh tiếng của anh ấy. Trong những tình huống này, bạn cần nghĩ cho anh ấy thay vì bản thân mình.
Hơn nữa, sẽ thế nào nếu hai người cùng yêu nàng? Phải đối mặt ra sao? Có chắc mình xuất chúng hơn người kia? Chàng đã có đủ vấn đề bận tâm rồi.
Nàng không được những người quen của chàng đánh giá tốt.Một người chia sẻ: “Cô ấy không được tế nhị lắm và có thể sẽ làm mất lòng nhiều người quanh tôi.” Nhiều chàng trai lo ngại việc bạn gái không giỏi giao tiếp sẽ gây hiểu nhầm không đáng có cho bạn bè mình.
Bạn hãy cố cư xử thân thiện và hòa đồng. Có vậy thì chàng mới tự tin nghĩ tới việc giới thiệu bạn với mọi người được.
Nhiều bạn gái không đủ tinh tế
Một người phụ nữ thông minh là người biết làm cho chàng nổi bật giữa đám đông. Họ khéo léo và tế nhị. Hơn nữa, họ còn giúp cho chàng thể hiện được mình.
Giữ bí mật mối quan hệ bởi chàng không muốn mất mặt nếu bị bạn gái đáKhông vui vẻ gì nếu bị bạn gái đá ngay giữa đám bạn
Sẽ thế nào nếu nàng đá chàng ngay khi đang đi chơi cùng đám bạn? Đó chắc chắn là một cảm giác tủi hổ mà ai cũng muốn quên.
Chàng không muốn khoe khoangCó anh chàng nói: “Sau khi thông báo có bạn gái mới, cứ hễ tôi mắc lỗi sai nào trong công việc thì lại có người nói đấy là do tôi chỉ mải yêu đương.” Một vài chàng trai rất ghét việc người ngoài đổ lỗi mọi chuyện cho mối quan hệ mới của họ.
Khoe khoang không phải là đức tính tốt. Và chúc mừng, bạn đã chọn được người đàn ông đúng mực đấy.
Chàng không muốn xáo trộn mối quan hệ của cả hai“Mối quan hệ bạn bè cũng quan trọng như tình yêu vậy.” – một người chia sẻ. Đôi lúc, các chàng không muốn nhóm bạn chơi chung trở nên hỗn loạn khi mọi người phát hiện ra chuyện tình yêu của hai bạn.
Tình cảm là thứ khó cưỡng cầu
Chàng có thể sẽ thấy thoải mái hơn nếu biết mọi người sẽ chấp nhận, nên bạn hãy thử tâm sự hỏi ý kiến của những người bạn thân trong nhóm trước xem sao.
Giữ bí mật mối quan hệ vì chàng thấy thú vị hơn khi yêu trong bí mậtQuan điểm khác cho rằng: “Sự hồi hộp khiến mối quan hệ bền vững hơn.” Nhiều chàng trai cảm thấy phấn khích hơn khi có một mối quan hệ bí mật. Nhất là ở trường học hay công sở.
Bạn cũng có thể sẽ thấy thích đấy. Hãy tạo ra những tín hiệu ngầm, những mật mã mà chỉ hai bạn hiểu được. Sự rụt rè, thấp thỏm bao giờ cũng có cái thú vui của nó, phải không nào?
Chàng sợ ảnh hưởng tới mối quan hệ với những phụ nữ khác“Tôi còn quá trẻ để bị rằng buộc.” – Không sai!
Nếu chàng lăng nhăng, hãy cẩn thận
Một vài chàng trai đơn giản là sợ bị trói buộc. Trong khi một số khác thì là vì muốn tăm tia những cô gái khác. Nếu chàng có quan hệ mập mờ với người phụ nữ khác, việc bạn công khai tình yêu của cả hai sẽ giúp ngăn chặn âm mưu của chàng.
Nhưng nếu như vậy, hãy xem xét thật kỹ mối quan hệ của hai bạn. Nếu anh ấy đi quá giới hạn, hãy đòi lại công bằng. Không thích ràng buộc không phải là đức tính của một chàng trai tử tế.
Giữ bí mật mối quan hệ bởi lo sợ sẽ bị bạn bè cướp mất nàng“Tôi không dám giới thiệu cô gái tuyệt vời của mình với hội bạn.” – Một chàng trai lo lắng.
Nếu có thể, hãy công khai. Còn nếu không, phải cân nhắc cẩn thận
Nhiều chàng trai cảm thấy bạn gái của mình quá hấp dẫn để có thể giới thiệu với bạn bè. Trong trường hợp này, bạn hãy trấn an chàng rằng anh ấy là người duy nhất bạn yêu bằng cách nắm chặt tay chàng chẳng hạn.
Đây cũng là suy nghĩ của rất nhiều người. Không dưng lại “mỡ dâng miệng mèo”. Thế thì chết…
Lời kếtViệc giữ bí mật mối quan hệ không phải là xấu. Có điều, đặt vào hoàn cảnh như thế nào và ứng xử ra làm sao. Nếu cứ khăng khăng giữ người yêu trong bí mật, sớm muộn, nàng cũng sẽ đặt câu hỏi. Vậy nên, hài hòa cả tình bạn và tình yêu thể hiện bản lĩnh của đàn ông.
Đăng bởi: Thị Hiền Đặng
Từ khoá: 9 lý do phổ biến khiến các chàng muốn giữ bí mật mối quan hệ của mình
Các Loại Dưa Leo, Các Giống Dưa Leo Phổ Biến
Hiện nay dưa chuột cũng là loại cây được nhiều chị em trồng trên sân thượng. Với mô hình trồng trong thùng xốp, rất nhiều chị em đã thành công với những giàn dưa chuột sai trĩu quả. Dù vậy, trước khi trồng dưa leo, chị em cũng nên tìm hiểu về các loại dưa leo hay các giống dưa leo hiện nay để có thể chọn được một giống dưa leo phù hợp khi trồng.
Các loại dưa leo, các giống dưa leo phổ biến hiện nay1. Dưa chuột nếp ta
Trong các loại dưa leo hiện nay thì dưa chuột nếp ta nhất định phải nhắc đến, đây là giống dưa leo bản địa của Việt Nam. Do là giống bản địa nên khả năng thích ứng với môi trường cũng như chống chịu sâu bệnh tốt. Ngoài ra, nếu bạn thắc mắc giống dưa chuột nào ngon thì câu trả lời của đại đa số mọi người vẫn sẽ là dưa chuột nếp ta. Nhược điểm của giống dưa chuột này là quả có mã không được đẹp lắm và năng suất quả cũng chưa được tốt như một số giống dưa chuột lai hiện nay.
2. Dưa chuột lai F1 (chịu nhiệt, chịu lạnh)
Dưa chuột lai là loại dưa chuột được lai tạo từ các giống dưa chuột khác nhau. Có rất nhiều loại dưa chuột lai với đặc tính nổi bật khác nhau như năng suất cao, quả to, chịu nhiệt, chịu lạnh, chịu hạn hay chịu sâu bệnh tốt. Điểm nổi bật của các giống dưa chuột lai có rất nhiều và cũng là loại dưa chuột được trồng phổ biến hiện nay. Chị em có thể tham khảo các giống dưa leo lai để trồng tùy theo nhu cầu cũng như sở thích.
3. Dưa chuột Thái Lan
Đúng như tên gọi, dưa chuột Thái Lan là giống dưa chuột được nhập từ Thái Lan. Giống dưa chuột này cho năng suất cao, phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam và có ưu điểm là thời gian thu hoạch nhanh, nhìn quả đẹp hơn giống dưa chuột nếp ta. Chính vì những ưu điểm này nên dưa leo Thái Lan cũng là một trong các giống dưa leo được nhiều chị em chọn trồng trên sân thượng.
4. Dưa chuột bao tử
Dưa chuột bao tử chắc không hiếm lạ gì với mọi người. Hầu hết các loại dưa chuột muối hiện nay đều dùng dưa chuột bao tử sẽ cho chất lượng ngon nhất. Dưa chuột bao tử thông thường chỉ dài khoảng 3 – 5 cm nhưng cho khá nhiều quả và đặc biệt là cây ưa lạnh chứ không ưa thời tiết ấm áp như các giống dưa chuột bản địa của Việt Nam. Vì lý do này nên mùa lạnh cũng có nhiều chị em thích trồng dưa chuột bao tử thay vì trồng các giống dưa chuột Thái hay dưa chuột nếp ta.
5. Dưa leo chùm gai
Trong số các loại dưa leo hiện nay thì dưa leo chùm gai là giống dưa leo được rất nhiều chị em yêu thích. Giống dưa leo này có nguồn gốc từ nước Nga, cây không có hoa đực mà là giống cây tự thụ phấn nên khả năng đậu quả cao. Đặc điểm của dưa leo chùm gai khá rõ ràng đó là trên quả có nhiều nốt sần hơi nhọn nên được gọi là chùm gai.
6. Dưa chuột kiếm
Dưa chuột kiếm cũng là một trong số các loại dưa leo đang được nhiều chị em chọn trồng hiện nay. Sở dĩ dưa chuột kiếm trở nên hot vì loại dưa chuột này có kích thước to, mỗi quả dài từ 30 – 50 cm, đặc ruột và ăn ngon gần bằng dưa chuột nếp ta. Loại dưa chuột này được nhiều người trồng vì cho năng suất cao, quả to nhưng vỏ ngoài của quả màu xanh đậm có nhiều nốt gai. Vì lý do này nên chủ yếu chị em thích trồng dưa chuột sân thượng sẽ chọn trồng, còn nếu trồng để bán thì hơi khó vì nhìn quả không đep.
Với các thông tin về các loại dưa leo phổ biến phù hợp trồng trên sân thượng vừa nêu trên, chúc các chị em có thể tự chọn mua được một giống dưa chuột phù hợp mà mình thích.
Cập nhật thông tin chi tiết về Muốn Xe Điện Phổ Biến Như Xe Xăng, Các Nhà Sản Xuất Buộc Phải ‘Nói Thật’ Về Điểm Này trên website Yvju.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!